เคล็ดลับดูแลบ้านหน้าฝน
จากใจคนแคร์

อากาศครึ้มฟ้าครึ้ม ฝนมาอีกแล้ว ช่วงเข้าหน้าฝนแบบนี้ ต้องดูแลสุขภาพกายให้ดี แต่ก็ต้องไม่ลืมใส่ใจสุขภาพบ้านกันด้วย มาเตรียมตัวให้พร้อม ด้วยการตรวจเช็กจุดต้องระวังเมื่อฝนเทลงมา

Sansiri Home Care แคร์ทุกเรื่องบ้าน ขอมาแชร์เคล็ดลับ 5 จุดสำคัญที่ต้องโฟกัส เช็กให้ชัวร์ ตรวจสอบให้อุ่นใจ ก่อนหน้าฝนจะมา

เช็กให้ชัวร์: ขอบเฟรม ประตูหน้าต่าง

Sansiri Home care

จุดแรกที่สำคัญ ต้องระวังรับหน้าฝน ก็คือขอบเฟรมประตูและหน้าต่าง เพราะเป็นจุดเสี่ยงที่น้ำอาจจะไหลเข้าบ้านในช่วงเวลาที่ฝนตกหนัก ตรวจสอบง่ายๆ แค่ดูให้ดีว่า

• เสื่อมสภาพหรือไม่
• ซีนยางขาดหรือยัง
• รางระบายน้ำตันรึเปล่า

ตรวจเช็กทุกบาน รอบบ้านให้แน่ใจ ถ้าเจอจุดรั่ว ลูกบ้านแสนสิริสามารถแจ้งผ่าน Sansiri Home Service Application หรือ Call Centre 1685 ได้เลย

เช็กให้ชัวร์: คราบน้ำบนหลังคา – ฝ้าเพดาน

Sansiri Home care

ก่อนฝนจะมา ลองมองดูว่ามีคราบน้ำอยู่บนฝ้าเพดานหรือมีร่องรอยการไหลของน้ำลงมาที่ผนังบ้างหรือไม่ เพราะอาจมีการแตกร้าวหรือรั่วซึมจากการชำรุดเสียหายของฝ้าหรือหลังคาที่เสื่อมสภาพไปจนถึงแตกร้าว ถ้าไม่รีบซ่อมแซม อาจเสียหายลุกลามไปยังส่วนอื่นๆ ของบ้านได้ และถ้าเจอปัญหาน้ำรั่วซึม ซ่อมผิดวิธีอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ แต่ลูกบ้านแสนสิริไม่ต้องกังวลใจ เพราะเรามีผู้เชี่ยวชาญทุกเรื่องบ้านคอยดูแล แค่แจ้งผ่าน Sansiri Home Service Application หรือ Call Centre 1685 ดูแลครบทุกเรื่องบ้าน ทั้งบ้านในประกันหรือหมดประกัน

เช็กให้ชัวร์: ท่อระบายน้ำรอบด้าน

Sansiri Home care

เข้าหน้าฝนแล้วอย่าลืมตรวจดูท่อระบายน้ำรอบบ้าน ดูว่ามีเศษขยะหรือสิ่งอุดตันไปขัดขวางทางไหลของน้ำหรือไม่ เพื่อให้น้ำฝนระบายได้ดี ไม่มีปัญหาท่วมขัง แต่ถ้าตรวจแล้วเจอจุดที่ต้องแก้ ก็แจ้งผ่าน Sansiri Home Service Application หรือ Call Centre 1685 ได้ทันที

เช็กให้ชัวร์: สิ่งอุดตันในรางน้ำฝน

Sansiri Home care

สิ่งสำคัญที่ต้องพร้อมเมื่อฝนมา ก็คือ ‘รางน้ำฝน’ ตรวจเช็กสิ่งอุดตันในรางน้ำฝนรอบบ้าน หรือเตรียมทำความสะอาดไว้ก่อนฝนมา เอาเศษใบไม้ และสิ่งสกปรกต่างๆ ที่สะสมออกไปให้หมด โดยเฉพาะจุดที่เป็นส่วนต่อเติม เพราะถ้าน้ำฝนระบายไม่ได้ อาจจะทำให้น้ำฝนล้นจนไหลย้อนเข้ามาทำให้เกิดความเสียหายได้

เช็กให้ชัวร์: Roof Drain ระเบียงบ้าน

Sansiri Home care

สิ่งที่เราอาจมองข้ามไปก็คือ Roof Drain หรือท่อระบายน้ำบนดาดฟ้าหรือระเบียงบ้าน อย่าลืมตรวจเช็กทำความสะอาดและเอาสิ่งอุดตันออกให้หมด เพื่อให้น้ำฝนระบายได้อย่างดี เพราะถ้าเกิดปัญหาน้ำไม่ไหลลงและท่วมขัง ก็อาจทำให้น้ำล้นเข้ามาในบ้านจนทำให้ข้าวของภายในบ้านเสียหายได้เลย

ตรวจเช็กแล้วเจอปัญหา ไม่ว่าจุดไหนก็อย่ากังวลใจ

Sansiri Home care

เรามีผู้เชี่ยวชาญทุกเรื่องบ้านคอยดูแล “Sansiri Home Care” ดูแลสุขภาพบ้าน ด้วยคุณภาพและมาตรฐานจากช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้บ้านยังคงได้มาตรฐานและสวยงามเหมือนวันแรก

ถ้าเจอจุดที่ต้องซ่อม ไม่ว่าจะหนักแค่ไหนก็ไม่ต้องกังวล เพราะมีเราช่วยดูแล พร้อมเทคแคร์ด้วยใจ แค่แจ้งผ่าน Sansiri Home Service Application  หรือ Call Centre 1685 ดูแลครบทุกเรื่องบ้าน ทั้งบ้านในประกันหรือหมดประกัน

CONTRIBUTOR

Related Articles

sansirihomecare-แสนสิริโฮมแคร์-sansiriservice-บริการแสนสิริ

Sansiri Home Care รักษ์บ้าน อย่างคนรัก

เพราะแสนสิริเข้าใจทุกความต้องการและการใช้ชีวิตของคุณ เราจึงคิดและมอบบริการที่ดีที่สุดทั้งก่อนและหลังการขาย รวมไปถึงในช่วงของการอยู่อาศัย เพื่อทำให้ทุกเรื่องการอยู่อาศัยของคุณเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้นและเติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิต เพราะบ้านของใครๆ ก็รัก การดูแลเอาใจใส่บ้านอย่างสม่ำเสมอไม่ต่างอะไรจากคนรัก ก็เหมือนเป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญของคนรักบ้านอย่างเราๆ สำหรับลูกบ้านของแสนสิริ คุณจะมีผู้ช่วยอย่างบริการ Sansiri Home Care อีกหนึ่งบริการช่วยดูแลบ้านที่เรามอบให้กับลูกบ้านของเรา ครอบคลุมทั้งการดูแลป้องกัน (Preventive Care) และการซ่อมบำรุง (Maintenance Care)

Home Care Tips: 10 วิธีดูแลบ้านรับหน้าฝน

เมื่อย่างเข้าฤดูฝนหรือฤดูมรสุม บ้านหรือที่อยู่อาศัยเป็นสิ่งหนึ่งที่เราต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ แสนสิริ บล็อก แนะนำทิปส์ดูแลบ้านง่ายๆ ต้อนรับหน้าฝน

Maintenance Guide

ปัญหาบ้านๆ ที่คนไม่เคยมีบ้านอาจคาดไม่ถึง

ปัญหาง่ายๆ บางอย่างก็ใช่ว่าทุกคนจะรู้และหาทางแก้ไขได้ เพราะหากเราไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องนั้นโดยตรง เราก็คงไม่เคยเผชิญกับปัญหาเหล่านั้นแน่ๆ เช่นเดียวกับปัญหาเรื่องบ้านที่เมื่อผ่านการใช้งานไประยะเวลาหนึ่งแล้วก็ย่อมต้องการการบำรุงรักษาเป็นธรรมดา แต่สำหรับคนที่เพิ่งจะซื้อบ้านเป็นของตัวเอง หรืออาจไม่เคยต้องดูแลบ้านด้วยตัวเองมาก่อนเพราะที่ผ่านมามีคุณพ่อคุณแม่ช่วยดูแลตลอด ก็อาจต้องมึนตึ้บกับปัญหาบ้านๆ เหล่านี้และหาทางออกไม่ได้แน่ๆ ทำไมแอร์ยิ่งเปิดยิ่งร้อน นี่ล้างแอร์ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่กันนะ ใครๆ ก็รู้ว่าประเทศไทยนั้นขึ้นชื่อเรื่องอากาศร้อนแค่ไหน เครื่องปรับอากาศจึงเป็นเสมือนมิตรคู่บ้านของเรา วันไหนไม่เปิดก็คงอยู่ไม่ไหว แต่รู้ไหมว่าเครื่องปรับอากาศนั้นก็ต้องการการดูแลรักษาและทำความสะอาด เพราะถ้าคุณลืมล้างแอร์แล้วล่ะก็ จากที่เคยเย็นก็จะกลายเป็นร้อน แถมอากาศก็จะสกปรกอีกด้วย เพราะฉะนั้นเรื่องง่ายๆ